Nguyễn Phi Hổ

Chuyên viên Digital - Marketing Online

LightBlog
Responsive Ads Here

Thursday, February 11, 2016

Đây là những kinh nghiệm thực tế dưới góc nhìn của cá nhân Huế về thị trường bất động sản. Bởi vì bất động sản có tính khu vực nên những nhận định sau chỉ phù hợp với những bất động sản cụ thể đã giao dịch hoặc đã theo dõi.

Sắp bước sang 24 năm tuổi đời và 2 năm tuổi nghề dưới góc nhìn của cá nhân  Huế cảm thấy may mắn vì trong 2 năm đã chứng kiến cả ba xu hướng của thị trường bất động sản.

– Cuối năm 2009 với những đợt sóng đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản. Những khu vực như Tây Tây Đô nóng sốt từng giờ hay Bắc 32, Vân Canh thu hút đông đảo người đầu tư. Vào lúc đó Huế còn theo “người cha giàu” của mình đi mua đất hàng ngày được chứng kiến những cảnh mua bán … như đi chợ.

– Năm 2010 bước vào nghề với phân khúc thị trường chung cư sắp khởi công dưới 1,8 tỷ như Gleximco, Binh đoàn 12 với những thành công và những bài học  thị trường có dấu hiệu đi ngang. Tuy nhiên vẫn có những khu vực sốt cục bộ.

– Năm 2011, với 3 tháng đầu năm chung cư bán rất tốt. Từ đó đến nay là thị trường dành cho nhu cầu thực, giá bất động sản giảm từng tháng. Ông Bellum Tan (người đã dự đoán đúng giá vàng, bạc trong 3 năm và liên tục dự đoán đúng thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 2008 đến nay) cho rằng nhiều nhà đầu tư sẽ sang Việt Nam mua đất vào cuối năm 2012.

Phần 1 – Với vai trò của người làm nghề môi giới bất động sản.

Trong 6 tháng đầu năm, Huế vẫn tập trung vào phân khúc chung cư mới khởi công giá dưới 1,8 tỷ và rất thành công với dự án chung cư Tân tây đô. Nhưng trong giai đoạn ngân hàng siết chặt tín dụng các nhà đầu tư tay to bắt đầu bán tháo hàng rút vốn và lại cộng thêm dự tiến độ của dự án này quá đúng như cam kết của chủ đầu tư dẫn đến một số khách hàng đầu tư lướt ở giai đoạn đóng tiền 1 và 2 phải chịu áp lực trong tiến độ đóng tiền. Huế cũng phải bán 2 căn của mình trước đó. Nhưng nếu anh chị đã đầu tư ở đây đến nay chưa có cơ hội nào khác tốt hơn và vẫn theo được thì lời khuyên của Huế là nên theo tiếp. Bởi đây là một dự án vị trí lý đắc địa, tiến độ thi công tốt, diện tích và thiết kế phù hợp với nhu cầu đa số người có thu nhập trung bình nên khả năng thanh khoản cho nhu cầu ở thực rất cao.

Từ cuối tháng 6 đến nay Huế chuyển sang thị trường ngách là chung cư sắp bàn giao nhà ở khu vực cầu giấy có khuôn viên đẹp và dịch vụ xung quanh đã hoạt động. Cụ thể là chung cư ở khu đô thị mới Dịch Vọng- nơi Huế đang ở và vẫn bán rất tốt.

+ Vì sao lại là khu Cầu Giấy vì khu vực xa hơn thì nhu cầu ở thực chưa lan tới ít nhất là đến năm sau.

+ Vì sao lại là KDT Dịch Vọng, vì nơi đây có môi trường sống lý tưởng, dịch vụ xung quanh đã hoạt động, có công viên rộng buổi chiều đi bộ chạy thể dục, tập aerobic, sân tennis, trường mầm non…

Trong tháng 9 vừa rồi, Huế đã nhận được một lời khuyên vô cùng giá trị của Donald Trump tại Sydney. Lời khuyên đó bắt đầu từ hai câu chuyện của chính ông:

+ Câu chuyện thứ nhất: Donald Trump từ một tỷ phú bị phá sản đã gây dựng lại và thậm chí nhiều hơn chỉ trong 3 năm.
+ Câu chuyện thứ hai: Người thầy của Donald Trump.

Nhờ có lời khuyên đó Huế luôn giữ và hấp dẫn thêm nhiều thành công đến với mình hơn nữa.

Phần 2: Tôi đang duy trì quán tính của mình như nào?

Monday, February 1, 2016

Bài viết này chia sẻ những bí mật quan trọng nhất trong bán Bất động sản dành cho người môi giới và bạn sẽ hiểu tại sao bí quyết bán hàng trong Bất động sản lại không tập trung đi tìm khách hàng.

Trước khi bạn đọc tiếp bài viết này, Phi Hổ xin trích lại một câu nói rất nổi tiếng của anh Ngô Quang Hùng, trong buổi chia sẻ “Chiến lược đầu tư bất động sản thành công” ở IDT Group.

Chúng ta không cần kết quả, mà chúng ta cần cuộc cách mạng tạo ra kết quả – Ngô Quang Hùng

1. Không tập trung đi tìm khách hàng.

Điều ngày nghe có vẻ không hợp lý, nhưng thực ra lại khá quan trọng vì bạn phải biết tập trung sức lực và thời gian vào việc khác! Nhiều người chưa bắt đầu làm bất động sản hoặc mới bắt đầu có thể sẽ thiếu tự tin vì không có nhiều mối quan hệ. Kinh nghiệm của Phi Hổ khi bắt đầu làm lĩnh vực này là con số 0, và mối quan hệ cũng là con số 0 nhưng đến ngày thứ 3 đã có giao dịch đầu tiên.

Ngay từ ngày đầu tiên Phi Hổ đã nhận ra rằng. Bất động sản là một tài sản lớn và cách tiếp cận khách hàng phải để khách hàng tự tìm đến mình. Việc đi giới thiệu với người bạn quen biết về một bất động sản là một việc làm kém hiệu quả. Vì đa phần là khi bạn nói chuyện với họ thì họ chưa có nhu cầu ngay tại thời điểm đó, hoặc thông tin của bạn chưa phù hợp với họ. Việc bạn chọn đúng người, đúng thông tin cơ hội là chưa đủ, mà bạn cần xuất hiện đúng lúc nữa.

2. Để khách hàng tự tìm đến mình.

Việc đăng tin của Phi Hổ đã có hiệu quả ngay trong ngày thứ 2 làm bất động sản và đến ngày thứ 3 đã có kết quả. Một phần vì thị trường lúc đó đang sôi động, một phần là Phi Hổ đã may mắn. Vì những người có nhu cầu về một dự án cụ thể, một khu vực cụ thể sẽ tìm kiếm thông tin trên google, trên các trang rao vặt, trên báo giấy nên dù họ chưa quen biết bạn có thể họ vẫn sẽ tìm thấy bạn. Vậy câu hỏi quan trọng đầu tiên là: Làm thế nào để khách hàng có nhu cầu tìm được mình?

+ Khách hàng tìm thông tin ở đâu?

– Khách hàng mua bất động sản thương mại: Họ tìm trên báo giấy,qua môi giới chuyên ở từng khu vực, tìm trên các trang rao vặt.

– Khách hàng mua đất dự án: Họ tìm trên các trang rao vặt, tìm trên google, qua văn phòng môi giới.

– Khách hàng mua đất ven đô: Họ thường đến tận nơi khảo sát và tìm qua văn phòng môi giới địa phương, tìm trên các trang rao vặt …

+ Khách hàng chọn lọc thông tin như nào?

Việc tìm thông tin dự án không khó mà ngược lại là có quá nhiều người cung cấp. Hoặc là bạn phải nổi bật hơn người khác hoặc là bạn sẽ không có khách hàng. Để làm được điều này, Phi Hổ đã không biết bao nhiêu lần ngồi mòn ghế nhà anh Hùng để nghe từng câu chuyện, từng bài học về bán hàng. Từ cách viết lời chào hàng không thể cưỡng lại, đến cách chốt sale ngay lần gặp đầu tiên ….

Nếu 1 tin rao vặt tốt theo thang điểm 10 thì tiêu đề chiếm 6 điểm.

Trong một danh sách dài hàng chục trang nói về cùng một dự án. Việc khách hàng quyết định đọc tin nào chủ yếu dựa vào phần tiêu đề của bài, vì vậy đây là chìa khóa quan trọng nhất. Chỉ có 4 điểm dành cho nội dung và theo Phi Hổ lại được chia nhỏ như sau:

1 điểm dành cho cách bạn nêu ra vấn đề của khách hàng và sau đó cho họ thấy giải pháp của bạn là hợp lý nhất.
1 điểm nữa dành cho cách bạn đưa thông tin liên hệ khiến khách hàng quyết định nhấc điện thoại lên gọi.
1 điểm cho cách bạn trình bày .
1 điểm cho phần nội dung.

 Viết bài tốt là chưa đủ nếu bạn không biết cách làm cho bài viết của bạn được tìm thấy. (Sẽ có 1 bài viết riêng cho phần này)

3. Khiến khách hàng quyết định đặt một cuộc hẹn.

Sẽ không nhiều, nhưng vẫn có một lượng khách hàng tiềm năng sau khi đọc được tin rao vặt của bạn vẫn bỏ qua bạn sau khi họ gõ số điện thoại của bạn vào google. Ví dụ bạn click vào đây để tìm thông tin. Nếu là bạn thì sao?

Sau khi gọi điện thoại cho bạn, nếu họ hẹn gặp thì bạn đã thành công đến 50% rồi đấy.

Trong phần tiếp theo, Phi Hổ sẽ chia sẻ cách làm thế nào để bán được nhiều bất động sản hơn từ ít công sức hơn.

Hãy đăng ký địa chỉ email của bạn để nhận được nội dung này sớm nhất.