Nguyễn Phi Hổ

Chuyên viên Digital - Marketing Online

LightBlog
Responsive Ads Here

Thursday, February 11, 2016

Trong 6 năm với nghề môi giới bất động sản có nhiều bạn gửi email cho Huế hỏi cách chốt sale và mình cũng thấy rằng đây quả thực là vấn đề nhức nhối cho 1 người mới vào nghề. Huế sẽ chia sẻ 9 bí quyết căn bản để chốt Sale bất động sản thành công và những câu chuyện thực tế.
Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng. Nó quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không.
Trên thực tế môi giới bất động sản thường gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình này, có thể từ phía khách hàng hoặc đôi khi cản trở xuất phát từ chính bản thân nhà môi giới bất động sản không chiến thắng được bản thân mình và vượt qua nỗi “sợ hãi”.
Có thể bạn chưa tinh tế hay khéo léo để có thể chốt căn nhà do vậy quá trình chốt bán hàng cần đến những kỹ năng và nghệ thuật chốt bất động sản hiệu quả.
Lý do không chốt sale bất động sản thành công?
Là người môi giới bất động sản nắm rõ về thông tin sản phẩm và bạn rất tự tin khi giới thiệu với khách hàng. Trong giai đoạn này, bạn nắm thế chủ động nhưng đến khi chốt sale thì chính là lúc khách hàng bắt đầu “phản công” lại với hàng loạt những thắc mắc, trăn trở và cả vặn vẹo của họ.
Bởi khi chuẩn bị đưa ra quyết định mua nhà, bên trong khách hàng bắt đầu nảy sinh nhiều tâm lý đan xen chồng chất:
Cảm giác sắp mất mát hay thất thoát một điều gì đó: có thể là vì phải chi ra một số tiền, có thể là họ sợ bị mua nhà giá đắt so với thị trường, bạn lấy tiền lên của họ so với giá chủ nhà đưa ra để bạn đạt được khoản lợi nhuận cao….
Phân vân:
1. Liệu mua nhà bây giờ có thực sự là nhu cầu đã cấp bách của mình không? Hay để một thời gian nữa. Hoặc mình có nhà nhiều rồi cần gì phải mua thêm?
2. Quyết định mua nhà này có phải là khôn ngoan nhất chưa?
3. Liệu có nên đi tham khảo một vài chỗ khác không, 1 vài người môi giới khác không?
4. Người môi giới này có thật sự đáng tin cậy không?
5. Các chính sách hậu mãi và lời hứa về dịch vụ của người môi giới này có thật hay không? Hay là chỉ lời hứa suông bán xong lấy hoa hồng rồi chạy mất?
—->>> Đó là những rào cản khiến họ không hành động ++++  Người môi giới bất động sản cần:
– Đọc được suy nghĩ của người mua nhà và hiểu tâm lí của nhà đầu tư bất động sản. Vì Khách hàng này thuộc đối tượng khác nhau và cần ứng xử vẽ ra được 2 bài toán khác nhau lợi ích của họ khi mua nhà hoặc không mua.
– Khi biết được tâm lí của Khách mua nhà rồi cần giúp họ giải tỏa, đồng thời tạo được lòng tin nơi họ, bằng không, cuộc bán nhà này thất bại.
– Càng khó cho người môi giới bất động sản hơn nữa để có thể chốt sale thành công đó là vì Khách hàng ngày càng khó tính, chọn lọc kỹ lưỡng và thận trọng khi ra quyết định, họ đưa ra hàng nghìn yêu cầu cần chúng ta thỏa mãn.
– Hơn thế nữa thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh khốc liệt, người mua nhà, người đầu tư có hàng nghìn lựa chọn khác nhau khiến họ phân vân không thể quyết định lựa chọn nhà môi giới ( tư vấn bất động sản) cung ứng một cách dễ dàng.
Tuy nhiên, tất cả những khó khăn đó chỉ là thách thức chứ không hề là một bế tắc.
Câu hỏi quan trọng nhất mà mọi người làm nghề môi giới bất động sản cần tìm lời đáp đó là:
TA PHẢI LÀM GÌ ĐỂ CHỐT ĐƯỢC? Trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn trụ vững và thắng lợi trong thời kì thị trường bất động sản nhiều sản phẩm, cạnh tranh khốc liệt như thế này.
Vậy làm thế nào để bạn có thể đi đến thỏa thuận cuối cùng ? Vậy điều gì là đòn quyết định của giai đoạn kết thúc bán hàng.

9 bí quyết giúp bạn chốt sale bất động sản thành công

Kết thúc bán hàng hiệu quả

Lưu ý: Kiến thức do Huế tự đúc kết từ kinh nghiệm thực tế.
Câu chuyện thực tế không hư cấu) 
#1 Hãy nhớ luôn luôn mỉm cười bắt đầu rồi kết thúc câu chuyện nhé :) 
Các bạn sẽ luôn nhớ câu sau ” Chúng ta thành công vì chúng ta mỉm cười” không phải là ” Chúng ta cười vì chúng ta thành công” có nghĩa là trước khi có điều gì đó thì chúng ta luôn sẵn sàng để đón chờ rồi kiểu gì giao dịch môi giới đó cũng tới.
—>>>Đặc biệt khi các bạn làm nghề môi giới bất động sản là một người bán hàng hay chính xác là một tư vấn viên đích thực thì ” phải niềm nở” khi gặp Khách thì trái tim của Khách hàng đã mở ra.
<<<— Ngược lại khi các bạn ” không nở nụ cười trong suốt quá trình gặp và nói chuyện với Khách hàng thì quả thực “trái tim” của Khách hàng sẽ bị ” đóng lại” điều này thực sự khá là ” mất điểm” nhiều đó các bạn. Các bạn sẽ rất khó thực hiện giao dịch ” chốt deal” trừ trường hợp phải mua hoặc người quen thôi nhé còn nếu không Khách hàng đó sẽ tìm sang Môi giới chuyên nghiệp và niềm nở khác nhé. Lưu ý nỗi đau của môi giới ” chọn thằng khác chứ không chọn mình”. 
#2 Chọn đúng thời điểm.
Hiện nay tình trạng chung là các môi giới thường mong kết thúc giao dịch hoặc ” chốt sale” rất sớm và vội vàng khi thực sự chưa hiểu được là Khách hàng họ có cần hay không, họ có phù hợp không và họ đã thực sự thích nhà này chưa. Tức là  chúng ta ” đặt giao dịch này lên cao quá” mà cần làm như chúng ta là một ” Nhà tư vấn thực thụ” để Khách hàng ” Tự quyết định và mua của chúng ta”. 
– Tránh: Có rất nhiều bạn khi Khách hàng mới tới đã vội đưa ngay ra giấy cọc khiến Khách hàng rất lo sợ là không biết chuyện gì xảy ra.
– Nên: Thời điểm tốt nhất đó là Thực sự đạt được điểm 10 thoả mãn nhu cầu của Khách hàng, phù hợp…thì Khách sẽ tự quyết định đặt cọc cho chúng ta.
—> Nhưng mà có trường hợp như câu chuyện của 1 người nhân viên mới của mình thì lại rất hay là ” Câu chuyện lúc khách muốn mua thì lại không biết nên để Khách hàng ra về và mất deal đó. Thì đó gọi là nhân viên không biết được tâm lí chính xác của Khách để họ trôi đi. Cũng là một trường hợp đáng tiếc.
#3 Kỹ thuật tóm tắt câu chuyện.
Làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi.
Nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau, bạn chỉ nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói, không kể lể tràn lan, dễ dẫn đến không có chủ đích.
Ví dụ như chúng ta nói tràn lan không đúng những lăn tăn của Khách hàng sẽ không giải đáp được. Và càng làm họ thêm hoang mang.
—>>> yêu cầu: Đúc kết tóm tắt lại để làm sao Khách hàng họ hiểu nhất, giải đáp sự thoải mái cho Khách hàng.

P/S: Có một câu chuyện mà Huế đã xoay chuyển được tâm lí Khách hàng từ không có tiền để mua sau 1h đồng hồ họ đã tìm ra được cách mua nhà mà rất vui vẻ. Lúc đó các bên chuẩn bị ra về rồi nhưng Huế đã nghĩ ra một giải pháp giúp họ rất đặc biệt. Bởi Huế thấy rất vui không chỉ người mua nhà mà nhân viên cũng học được rất nhiều ” Không bao giờ từ bỏ”.
Ai muốn được biết câu chuyện đặc biệt này COMMENT bên dưới ” Tôi muốn” + Email và giới thiệu ít nhất 3 người bạn thì sẽ được nhận câu chuyện này nhé. 

Đây là những kinh nghiệm thực tế dưới góc nhìn của cá nhân Huế về thị trường bất động sản. Bởi vì bất động sản có tính khu vực nên những nhận định sau chỉ phù hợp với những bất động sản cụ thể đã giao dịch hoặc đã theo dõi.

Sắp bước sang 24 năm tuổi đời và 2 năm tuổi nghề dưới góc nhìn của cá nhân  Huế cảm thấy may mắn vì trong 2 năm đã chứng kiến cả ba xu hướng của thị trường bất động sản.

– Cuối năm 2009 với những đợt sóng đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản. Những khu vực như Tây Tây Đô nóng sốt từng giờ hay Bắc 32, Vân Canh thu hút đông đảo người đầu tư. Vào lúc đó Huế còn theo “người cha giàu” của mình đi mua đất hàng ngày được chứng kiến những cảnh mua bán … như đi chợ.

– Năm 2010 bước vào nghề với phân khúc thị trường chung cư sắp khởi công dưới 1,8 tỷ như Gleximco, Binh đoàn 12 với những thành công và những bài học  thị trường có dấu hiệu đi ngang. Tuy nhiên vẫn có những khu vực sốt cục bộ.

– Năm 2011, với 3 tháng đầu năm chung cư bán rất tốt. Từ đó đến nay là thị trường dành cho nhu cầu thực, giá bất động sản giảm từng tháng. Ông Bellum Tan (người đã dự đoán đúng giá vàng, bạc trong 3 năm và liên tục dự đoán đúng thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 2008 đến nay) cho rằng nhiều nhà đầu tư sẽ sang Việt Nam mua đất vào cuối năm 2012.

Phần 1 – Với vai trò của người làm nghề môi giới bất động sản.

Trong 6 tháng đầu năm, Huế vẫn tập trung vào phân khúc chung cư mới khởi công giá dưới 1,8 tỷ và rất thành công với dự án chung cư Tân tây đô. Nhưng trong giai đoạn ngân hàng siết chặt tín dụng các nhà đầu tư tay to bắt đầu bán tháo hàng rút vốn và lại cộng thêm dự tiến độ của dự án này quá đúng như cam kết của chủ đầu tư dẫn đến một số khách hàng đầu tư lướt ở giai đoạn đóng tiền 1 và 2 phải chịu áp lực trong tiến độ đóng tiền. Huế cũng phải bán 2 căn của mình trước đó. Nhưng nếu anh chị đã đầu tư ở đây đến nay chưa có cơ hội nào khác tốt hơn và vẫn theo được thì lời khuyên của Huế là nên theo tiếp. Bởi đây là một dự án vị trí lý đắc địa, tiến độ thi công tốt, diện tích và thiết kế phù hợp với nhu cầu đa số người có thu nhập trung bình nên khả năng thanh khoản cho nhu cầu ở thực rất cao.

Từ cuối tháng 6 đến nay Huế chuyển sang thị trường ngách là chung cư sắp bàn giao nhà ở khu vực cầu giấy có khuôn viên đẹp và dịch vụ xung quanh đã hoạt động. Cụ thể là chung cư ở khu đô thị mới Dịch Vọng- nơi Huế đang ở và vẫn bán rất tốt.

+ Vì sao lại là khu Cầu Giấy vì khu vực xa hơn thì nhu cầu ở thực chưa lan tới ít nhất là đến năm sau.

+ Vì sao lại là KDT Dịch Vọng, vì nơi đây có môi trường sống lý tưởng, dịch vụ xung quanh đã hoạt động, có công viên rộng buổi chiều đi bộ chạy thể dục, tập aerobic, sân tennis, trường mầm non…

Trong tháng 9 vừa rồi, Huế đã nhận được một lời khuyên vô cùng giá trị của Donald Trump tại Sydney. Lời khuyên đó bắt đầu từ hai câu chuyện của chính ông:

+ Câu chuyện thứ nhất: Donald Trump từ một tỷ phú bị phá sản đã gây dựng lại và thậm chí nhiều hơn chỉ trong 3 năm.
+ Câu chuyện thứ hai: Người thầy của Donald Trump.

Nhờ có lời khuyên đó Huế luôn giữ và hấp dẫn thêm nhiều thành công đến với mình hơn nữa.

Phần 2: Tôi đang duy trì quán tính của mình như nào?

Monday, February 1, 2016

Bài viết này chia sẻ những bí mật quan trọng nhất trong bán Bất động sản dành cho người môi giới và bạn sẽ hiểu tại sao bí quyết bán hàng trong Bất động sản lại không tập trung đi tìm khách hàng.

Trước khi bạn đọc tiếp bài viết này, Phi Hổ xin trích lại một câu nói rất nổi tiếng của anh Ngô Quang Hùng, trong buổi chia sẻ “Chiến lược đầu tư bất động sản thành công” ở IDT Group.

Chúng ta không cần kết quả, mà chúng ta cần cuộc cách mạng tạo ra kết quả – Ngô Quang Hùng

1. Không tập trung đi tìm khách hàng.

Điều ngày nghe có vẻ không hợp lý, nhưng thực ra lại khá quan trọng vì bạn phải biết tập trung sức lực và thời gian vào việc khác! Nhiều người chưa bắt đầu làm bất động sản hoặc mới bắt đầu có thể sẽ thiếu tự tin vì không có nhiều mối quan hệ. Kinh nghiệm của Phi Hổ khi bắt đầu làm lĩnh vực này là con số 0, và mối quan hệ cũng là con số 0 nhưng đến ngày thứ 3 đã có giao dịch đầu tiên.

Ngay từ ngày đầu tiên Phi Hổ đã nhận ra rằng. Bất động sản là một tài sản lớn và cách tiếp cận khách hàng phải để khách hàng tự tìm đến mình. Việc đi giới thiệu với người bạn quen biết về một bất động sản là một việc làm kém hiệu quả. Vì đa phần là khi bạn nói chuyện với họ thì họ chưa có nhu cầu ngay tại thời điểm đó, hoặc thông tin của bạn chưa phù hợp với họ. Việc bạn chọn đúng người, đúng thông tin cơ hội là chưa đủ, mà bạn cần xuất hiện đúng lúc nữa.

2. Để khách hàng tự tìm đến mình.

Việc đăng tin của Phi Hổ đã có hiệu quả ngay trong ngày thứ 2 làm bất động sản và đến ngày thứ 3 đã có kết quả. Một phần vì thị trường lúc đó đang sôi động, một phần là Phi Hổ đã may mắn. Vì những người có nhu cầu về một dự án cụ thể, một khu vực cụ thể sẽ tìm kiếm thông tin trên google, trên các trang rao vặt, trên báo giấy nên dù họ chưa quen biết bạn có thể họ vẫn sẽ tìm thấy bạn. Vậy câu hỏi quan trọng đầu tiên là: Làm thế nào để khách hàng có nhu cầu tìm được mình?

+ Khách hàng tìm thông tin ở đâu?

– Khách hàng mua bất động sản thương mại: Họ tìm trên báo giấy,qua môi giới chuyên ở từng khu vực, tìm trên các trang rao vặt.

– Khách hàng mua đất dự án: Họ tìm trên các trang rao vặt, tìm trên google, qua văn phòng môi giới.

– Khách hàng mua đất ven đô: Họ thường đến tận nơi khảo sát và tìm qua văn phòng môi giới địa phương, tìm trên các trang rao vặt …

+ Khách hàng chọn lọc thông tin như nào?

Việc tìm thông tin dự án không khó mà ngược lại là có quá nhiều người cung cấp. Hoặc là bạn phải nổi bật hơn người khác hoặc là bạn sẽ không có khách hàng. Để làm được điều này, Phi Hổ đã không biết bao nhiêu lần ngồi mòn ghế nhà anh Hùng để nghe từng câu chuyện, từng bài học về bán hàng. Từ cách viết lời chào hàng không thể cưỡng lại, đến cách chốt sale ngay lần gặp đầu tiên ….

Nếu 1 tin rao vặt tốt theo thang điểm 10 thì tiêu đề chiếm 6 điểm.

Trong một danh sách dài hàng chục trang nói về cùng một dự án. Việc khách hàng quyết định đọc tin nào chủ yếu dựa vào phần tiêu đề của bài, vì vậy đây là chìa khóa quan trọng nhất. Chỉ có 4 điểm dành cho nội dung và theo Phi Hổ lại được chia nhỏ như sau:

1 điểm dành cho cách bạn nêu ra vấn đề của khách hàng và sau đó cho họ thấy giải pháp của bạn là hợp lý nhất.
1 điểm nữa dành cho cách bạn đưa thông tin liên hệ khiến khách hàng quyết định nhấc điện thoại lên gọi.
1 điểm cho cách bạn trình bày .
1 điểm cho phần nội dung.

 Viết bài tốt là chưa đủ nếu bạn không biết cách làm cho bài viết của bạn được tìm thấy. (Sẽ có 1 bài viết riêng cho phần này)

3. Khiến khách hàng quyết định đặt một cuộc hẹn.

Sẽ không nhiều, nhưng vẫn có một lượng khách hàng tiềm năng sau khi đọc được tin rao vặt của bạn vẫn bỏ qua bạn sau khi họ gõ số điện thoại của bạn vào google. Ví dụ bạn click vào đây để tìm thông tin. Nếu là bạn thì sao?

Sau khi gọi điện thoại cho bạn, nếu họ hẹn gặp thì bạn đã thành công đến 50% rồi đấy.

Trong phần tiếp theo, Phi Hổ sẽ chia sẻ cách làm thế nào để bán được nhiều bất động sản hơn từ ít công sức hơn.

Hãy đăng ký địa chỉ email của bạn để nhận được nội dung này sớm nhất.