CÁC KÊNH MARKETING
ONLINE
Đây là kênh Marketing quảng cáo, giới
thiệu sản phẩm đến KH khi họ sử dụng internet. Nó bao gồm:
1.
Đăng tin
rao vặt trên các website
Các trang web đăng tin BĐS chủ yếu như: Batdongsan.com.vn,
chotot.vn, muaban.net, 123nhadat.com.vn, muabannhadat.vn…
Ưu điểm: KH dễ
dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực
quan. Chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng…rồi nhấn nút tìm
kiếm là có thể xem được nhiều BĐS khác nhau đang rao bán trên thị trường. Một số
trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người
mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.
Nhược điểm: Sự cạnh
tranh gay gắt giữa người bán dẫn đến:
- Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho KH bị
mất phương hướng,
- Giật tít quá mức để thu hút sự chú ý của KH,
- Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung
thực dẫn đến mất niềm tin của KH
- Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng lên trang
đầu,
2.
Gửi
Email Marketing
Ở đây tôi chỉ đề cập đến công cụ gửi email với số lượng lớn
dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay getresponse còn gửi email một cách
thông thường trên nền tảng của google thì đã quá quen thuộc với các bạn nên tôi
không đề cập nữa.
Ưu điểm:
- Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn KH chỉ trong một
thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác,
- Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có
cách thức tiếp cận phù hợp,
Đây là một hình thức tương đối mới và đang được rất nhiều
bạn áp dụng có kết quả tốt
Điều quan trọng nhất là bạn phải có danh sách các email chất
lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút
3.
Xây dựng
Website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm, dự án
Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định
phải có một website. Trong BĐS thì điều đó lại càng quan trọng. Website như một
cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá
cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi…chỉ cần KH ở bất cứ nơi đâu,
miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn
một cách nhanh chóng.
Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông
tin cho KH sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.
Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên xây dựng cho mình một
website riêng, không nên chỉ dùng website công ty để làm việc bởi vì
4.
Quảng
cáo Google Adwords & Display Network
Google adwords và Google Display Network là một dịch vụ
thương mại của Google cho phép Khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh
tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp, cụ
thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web có cho hiện thị quảng
cáo của google (rất nhiều: người bán quảng cáo gọi là Google Adsense Partner).
Ưu điểm lớn nhất chính
là tìm được KH đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem
có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có
nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu
tiên xuất hiện trước mắt KH ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.
Thứ 2, quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google
phê duyệt (trong vòng 24h).
Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một
cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất
có thể nói đó là không kiểm soát được các click của đối thủ cạnh tranh điều này
làm gia tăng chi phí trong quảng cáo.
5.
SEO
website
Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo
Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở
trang nhất của google. Tuy nhiên, bạn không
phải bỏ tiền ra để quảng cáo mà google sẽ tự động đưa thứ hạng website của
bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó về BĐS.
Muốn làm được điều này, website của bạn cần đạt chuẩn theo
tiêu chí đánh giá của google như: nội dung website phải hấp dẫn và có ích cho
người đọc, thông tin đầy đủ, thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động,
có nhiều link liên kết trong và ngoài website, website có lượng truy cập ổn định từ nhiều nguồn….
Ưu điểm: Đưa vị trí website lên trang nhất google khi
KH tìm kiếm, điều đó giúp KH dễ dàng truy cập vào website và gọi điện cho bạn
mà chẳng hề tốn một chi phí nào.
Nhược điểm: Bạn phải
có kiến thức về SEO website, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống
như quảng cáo Adwords (hiển thị quảng cáo trong vòng 24h), thời gian để một
website hiển thị được trên trang nhất của Google khá lâu, nhanh nhất cũng phải
một tháng.
6.
Quảng
cáo Facebook & Facebook Marketing
Ai ai cũng dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì
thế mà quảng cáo trên facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận được các KH tiềm
năng.
Ưu điểm:
- Quảng cáo nhắm vào một đối tượng KH mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc
gia),
- Tiếp cận được số lượng lớn KH một cách nhanh chóng,
- Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo,
- Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua,
Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng kênh Marketing trên
facebook mà không cần quảng cáo nhưng lại khó tiếp cận khách hàng hơn và việc
xây dựng "content" (nội dung) cho các tin đăng lên facebook phải thật
sự hấp dẫn. Cụ thể thì các bạn có thể lập nick facebook và fanpage có tên liên
quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat, đăng tin giới thiệu sản phẩm
đến khách hàng tiềm năng. Nhưng cách tốt nhất thì ban đầu làm Facebook
Marketing, các bạn nên quảng cáo cho nó để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng mỗi ngày.
7.
Quảng
cáo và Marketing trên Youtube
Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo 30 giây hoặc
lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình
nào đó trên Youtobe.
Quảng cáo trên youtobe mang đến cho người xem những hình ảnh
sống động và hấp dẫn nên tạo được sự hứng thú cho ngườ xem. Tuy nhiên chi phí
cho quảng cáo này khá cao nhưng dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu
như sản phẩm/ dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời thông tin
truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.
Nhưng việc làm một
video để đăng lên Youtube thì không phải ai cũng làm được.
Ngoài ra, các bạn có thể làm một video và post lên Youtube
mà không cần quảng cáo gì hết. Dùng đường link video đó giới thiệu đến khách
hàng cũng rất tốt, và biết đầu khách hàng vô tình lại xem video của bạn khi tìm
kiếm thông tin về dự án đó.
8.
Quảng
cáo Remarketing
Đây là một "tuyệt chiêu" trong tất cả các kênh
Marketing Online lẫn Offline, người nào đủ trình độ áp dụng được kênh
Remarketing này có thể nói là "đỉnh của đỉnh" và đó thật sự là cao thủ
của cao thủ.
TẠI SAO?
Remarketing được hiểu nôm na là bạn sẽ quảng cáo đến những
người đã biết đến bạn và được xem là giai đoạn thứ 2 của kế hoạch Marketing.
Remarketing áp dụng cả cho quảng cáo facebook và quảng cáo google.
Cụ thể là khi bạn quảng cáo facebook, google thì người xem
sẽ vào trang web của bạn (và cả người xem vào web của bạn một cách tự nhiên
không thông qua quảng cáo), google hoặc facebook sẽ lưu trữ thông tin của những
người này và sẽ hiện quảng cáo của bạn cho những người này khi người này vào
facebook hoặc truy cập vào các trang website thuộc mạng hiện thị quảng cáo của
Google trong một khoản thời mà bạn xác định. Vì thế, Remarketing còn được gọi
là Quảng cáo bám đuôi.
Ưu điểm:
- Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những KH hàng đã từng
vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…)
và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, gọi
điện, hẹn gặp là rất cao.
- Duy trì sự nhận diện thương hiệu trước mắt KH (KH có thể
không nhớ bạn khi gặp 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp
đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)
- Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu KH.
Nhược điểm:
Chi phí quảng cáo đòi hỏi nhiều khi quá cao trong một khoản
thời gian nhất định.
Và để hiểu quả thường phải quảng cáo với ngân sách lớn.
Dễ bị đối thủ chơi xấu và làm tăng số tiền chi phí quảng
cáo.
Kỹ năng, thủ thuật, kiến thức để thực hiện kênh quảng cáo
này khá phức tạp và đòi hỏi kiến thức, sự am hiểu, thực hành nhất định.
9. Google địa điểm
Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google
Maps. Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business
Listing, với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn đều có thể
đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.
Ưu điểm tuyệt
vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ, hình ảnh
và trang web lên trang nhất của Google, tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm
click vào website của mình.
No comments:
Post a Comment